Content Analysis
Maaring piliin ang alinman sa kanilang mga tula/awitin sa wikang Filipino/Tagalog. Tiyakin na may kopya ang bawat isa. Maaaring handwritten o encoded. Babasahin ito ng malakas sa harap ng klase bago simulan ang content analysis. Magsaliksik din ukol sa may akda ng tula. Kung awitin man, maaaring magtanghal ng listening session.
Emmanuel Lacaba (Paguio)
Andres Bonifacio (Linatan)
Bienvenido Lumbera (Cruz)
Axel Pinpin (Abrigo)
Teodoro Agoncillo (Umali)
Amado Hernandez (Luartes)
Jose Lacaba (Panlaqui)
Jess Santiago (Mandapat)
E.J. San Juan (del Rosario)
Virgilio Almario (Guiwo)
Rolando Tolentino (Roxas)
Noel Cabangon (Docena)
Joey Ayala (Ofina)
Alexander Martin Remollino (Corpuz)
Jose Maria Sison (Santos)
APO Hiking Society (Vergara)
Joi Barrios (Rimando)
Amante del Mundo (Mones)
Prospero Covar (Ang)
DS 141 instructional video
Form a group of five members. Produce a 4-minute instructional video via Zoom recording based on your chosen topic. Avoid duplication of to...
-
kakayahan = n. ability, capability kakanyahan = n. individuality, identity Source: Prof. Amante del Mundo
-
Tumutukoy ito sa suma-total na prosesong pangkaisipan mula sa kanyang pagkilos na panlipunan at pangkasaysayan (i.e., paggawa, ugnayang sosy...
-
deconstruction of pizza pie by DiwangPalaboy (pls. remember polysemous* ang maraming bagay) *multiple meaning at first i was afraid...