Sunday, January 28, 2007

DS 122, DS 112 (TF), Econ 109, Econ 116, NSTP, Econ 115

Ang mga sumusunod na mag-aaral ay nakatokang sumulat ng orihinal na tula ukol sa mga nakatakdang paksa. Mag-isip ng angkop na pamagat. Gawing malikhain, kritikal at malalim ang inyong mga katha. Babasahin ninyo ito sa araw ng pagbubukas ng DSS Week sa ika-5 ng Pebrero sa CAS Rizal HAll Lobby, 9:30 ng umaga. Maaaring sa wikang Filipino o Ingles ito isulat. Ilagay sa aking pigeon hole sa loob ng DSS ang inyong mga katha kasama ang inyong contact number sakaling mayroong kailangang baguhin dito. Si Jen Macapagal ang inaatasan kong maging emcee sa programa at ako naman ang magbabalangkas ng magiging daloy nito. Inaatasan ko si MK na hilingin sa Karatula (Rosas ng Digma) at Karet (Tatsulok) na umawit sa programa. Ang DevSoc naman ang inaatasan kong maghahanda ng mikropono at karaoke. Samantalang ang iba sa mga estudyante ko ngayong semestre ay matotokahang gumawa ng bookmarks at magdala ng nilagang saging na saba na ating ipapamahagi sa araw na yaon. Itotoka ko ito sa klase. Inaasahan ang pagdalo ng lahat sa okasyong ito. Salamat ng marami.

Paksa
SR Terry Ridon (youth vote in '07 polls)
Mike Abrigo (kabataan sa taong 2050)
Patricia Rosales (pop culture)
Tim Maderazo (kabataang petty-b)
Jen Macapagal (freethinker)
Carlo Valerio (eksena sa mob)
Camille Rodriguez (txt gnrtn)
Ron Michael Garcia (malayang kaluluwa)
Wimalyn Cainap (vanity)
Justine Llanes (gitara)


DS 141 instructional video

Form a group of five members. Produce a 4-minute instructional video via Zoom recording based on your chosen topic.  Avoid duplication of to...