Thursday, August 05, 2010

...


Limitado ang aking mga blogpost sa Diwang Palaboy dahil sa pagiging abala ko sa pagsusulat ng mga artikulo sa mga sumusunod na babasahin:

  • Taliba: Dyaryo ng Makabagong Pamilya*
    Ang mga paksang isinusulat ko rito ay karaniwang ukol sa pamahalaang lokal, isyung pangkalusugan at pangkaunlaran. Lumalabas ang kolum ko na pinamagatang "Kilatisin Natin" sa opinion page apat hanggang anim na beses sa isang linggo depende sa sigasig at oras ko.

  • Remate Tonight: Pahayagan ng Global Pinoy*
    Isyung pangkalusugan at panlipunan naman sa Pilipinas at iba pang bansa sa ikatlong daigdig ang mga paksa ng mga artikulo ko dito sa lathalain (feature page)

  • Student's Digest (Natural Economics column)
    Mga inisyatibo at isyung pangkalikasan naman ang mga paksa sa isang beses isang buwan kong artikulo sa magasing ito sa Ekonomiks na pang-hayskul.


    ______________________________________________
    *Pinili kong magsulat sa tabloid para mas maabot ang mga mambabasa mula sa batayang sektor.
    Walang mga malalaswang artikulo sa dalawang pahayagang ito.

DS 141 instructional video

Form a group of five members. Produce a 4-minute instructional video via Zoom recording based on your chosen topic.  Avoid duplication of to...